“นางยักษ์-นางไม้” ในละครจักรๆ วงศ์ๆ แต่ละคนดีกรีไม่ธรรมดา!

ถ้าใครตามดูละครจักรๆ วงศ์ๆ มาพอสมควร จะสังเกตได้ว่าตัวละคร “นางร้าย” ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ ยักษ์ หรือนางไม้ นั้นล้วนมีหน้าตาสะสวย และมีเรือนร่างที่งดงาม ไม่แพ้บรรดานางเอก!

เช่น ใน “สังข์ทอง 2561” ก็มีนางยักษ์สวยๆ ดีกรีไม่ธรรมดาถึงสองตน

รายแรกเห็นจะไม่พ้น “นางพันธุรัต” ที่รับบทโดย “อรศศิพัชร์ มามีเกตุรัตน์”

อรศศิพัชร์ หรือ ลูกศร แสดงละครจักรๆ วงศ์ๆ มาแล้วหลายเรื่อง โดยอาจแบ่งช่วงเวลาการทำงานของเธอออกได้เป็น 2 เฟส

เฟสแรกระหว่างปี 2546-2550 มีบทเด่นๆ ที่ได้รับ อาทิ บทบาทมเหสีทัศนีย์ใน “เทพสามฤดู 2546”

จากนั้น ลูกศรหันไปทำงานนอกวงการบันเทิง ก่อนจะหวนคืนแวดวงละครจักรๆ วงศ์ๆ อีกหน ในปี 2558

3-4 ปีให้หลัง ลูกศรมีงานละครจักรๆ วงศ์ๆ มากถึง 4 เรื่อง ตั้งแต่แก้วหน้าม้า, อุทัยเทวี, เทพสามฤดู และสังข์ทอง (เท่ากับว่าในระยะดังกล่าว เธอไม่ได้ร่วมแสดงละครของค่ายสามเศียรแค่เพียงเรื่องเดียว คือ ดินน้ำลมไฟ/สี่ยอดกุมาร)

https://www.instagram.com/p/BgPtoP6nyfO/?hl=en&taken-by=luksorn888

บทบาทส่วนใหญ่ที่ลูกศรได้รับมักเป็น “นางร้าย” (หรือ “นางเคยร้าย”) อย่างไรก็ตาม บท “นางพันธุรัต” ถือเป็นครั้งแรกสุด ที่เธอได้แสดงเป็น “นางยักษ์”

แฟนละครจักรๆ วงศ์ๆ อาจสังเกตว่าลูกศรนั้นเป็นนักแสดงหญิงที่มีรูปร่างสูงยาวเข่าดีมากๆ เธอไม่เพียงแต่มีรูปร่างสูงสง่าเหนือนักแสดงหญิงร่วมจอรายอื่นๆ แต่ยังตัวสูงกว่านักแสดงชายบางรายด้วยซ้ำ

https://www.instagram.com/p/Bby2m80gQAL/?hl=en&taken-by=luksorn888

ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะก่อนมาเป็นนักแสดง ลูกศรเคยผ่านการประกวดมิสมอเตอร์โชว์ในปี 2542 (ได้ตำแหน่งรองอันดับ 2) และเข้ารอบ 12 คนสุดท้ายของเวทีมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2544

นางยักษ์อีกหนึ่งตนใน “สังข์ทอง” เวอร์ชั่นล่าสุด ที่มีรูปลักษณ์สวยสะดุดตา ก็ได้แก่ “นางยักษ์พรรณี” ผู้จงรักภักดีต่อพระแม่เจ้าพันธุรัตแต่ไม่รักพระสังข์

https://www.instagram.com/p/Bgq-thDnUeH/?hl=en&taken-by=bow_boonyanee

ผู้รับบทนี้ คือ “บุญญาณี สังข์ภิรมย์” หรือ โบว์ ซึ่งเคยคว้าตำแหน่งมิสอินเตอร์คอนติเนนตัลไทยแลนด์ จากเวทีการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2558

https://www.instagram.com/p/BcFN-EjHLly/?hl=en&taken-by=bow_boonyanee

นอกจากนั้น เธอยังเคยผ่านเวทีการประกวดระดับอินเตอร์ อย่างเวทีมิสอินเตอร์คอนติเนนตัล (ได้รับรางวัลขวัญใจช่างภาพ-สื่อมวลชน), เวทีมิสยูไนเต็ดคอนติเนนท์ และเวทีท็อปโมเดลออฟเดอะเวิลด์

อีกหนึ่งนักแสดงละครจักรๆ วงศ์ๆ ยุคหลังที่เคยผ่านเวทีการประกวดนางงามระดับชาติมาแล้วเช่นกัน ก็คือ “วรัญภรณ์ พัฒน์ช่วย” หรือ มีน

มีนเคยรับบทเป็นนางเอกของละคร “อุทัยเทวี” ก่อนจะผันตัวมาแสดงเป็น “นางไม้” ที่ทั้งร้ายและดีใน “เทพสามฤดู” กระทั่งใน “สังข์ทอง” ฉบับใหม่ ก็แว่วว่าเธอจะกลับมาสวมบท “นางไม้” อีกครั้ง

ก่อนหน้ามาแสดงละครจักรๆ วงศ์ๆ มีนมีดีกรีเป็นมิสมอเตอร์โชว์ 2558 รวมทั้งเคยเข้าประกวดนางสาวไทยปี 2559 อีกหนึ่งเวที

ต้องบอกว่า “นางยักษ์-นางไม้” ในละครจักรๆ วงศ์ๆ ยุคปัจจุบัน นั้นมีดีกรีไม่ธรรมดาจริงๆ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.