เปิดตัวอย่าง “Motel Mist” ของปราบดา ไขที่มาของมนุษย์ต่างดาวและอำนาจเหนือธรรมชาติ

“Motel Mist” หรือในชื่อภาษาไทยว่า “โรงแรมต่างดาว” เป็นผลงานหนังยาวเรื่องแรกของนักเขียนชื่อดัง “ปราบดา หยุ่น” ที่เคยทำหนังสั้น และเขียนบทภาพยนตร์ให้แก่ “เป็นเอก รัตนเรือง” มาแล้ว

นอกจากนั้น หนังเรื่องนี้ยังเป็นภาพยนตร์หนึ่งในแปดเรื่อง ที่ถูกคัดเลือกเข้าฉายในสายการประกวดหลักเพื่อชิงรางวัลอิโวส์ ไทเกอร์ อวอร์ดส์ จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติร็อตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ประจำปี 2016 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มกราคม ถึง 7 กุมภาพันธ์ ปีนี้

Motel Mist เป็นหนังแนวอีโรติก แฟนตาซี ที่สถานการณ์ของเรื่องเกิดขึ้นภายในโรงแรมม่านรูด โดยการมีเพศสัมพันธ์ในสถานที่ดังกล่าว จะถูกแทรกแซงด้วยการหายสาบสูญอันน่าแปลกประหลาด, การล้างแค้น และมนุษย์ต่างดาว เพื่อขับเน้นถึงประเด็นหลักของภาพยนตร์ ได้แก่ ความโดดเดี่ยว

motel mist 2

ตัวละครหลัก 5 คน ในโรงแรมม่านรูด อันประกอบด้วย เด็กสาววัยเรียนสองราย, พนักงานโรงแรม, ชายผู้หลงใหลคลั่งไคล้ในวัตถุทางเพศ และอดีตดาราเด็ก ผู้เชื่อว่าตนเองกำลังถูกไล่ล่าโดยมนุษย์ต่างดาว ต่างเกี่ยวพันกันอย่างคาดไม่ถึง แถมยังพัวพันกับอำนาจลี้ลับเหนือธรรมชาติอีกต่างหาก

“ในประเทศที่ความยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานช่างเปราะบาง และสามารถถูกละเมิดได้อย่างง่ายๆ ด้วย ‘อำนาจระดับสูง’ ซึ่งไร้สาระและมักใช้ตรรกะเหตุผลแบบการ์ตูนๆ มันก็ย่อมกลายเป็นสิ่งชอบธรรม หากบางคนในประเทศดังกล่าวปรารถนาที่จะเห็นมนุษย์ต่างดาวเดินทางมาสู่โลก และนำพาตัวเขาออกไปยังที่ที่ห่างไกล เพราะการดำรงชีวิตภายใต้เงื่อนไขของประเทศนี้ มันทำให้เราตระหนักได้ถึงความโง่เง่าอันสุดแสนจะเจ็บปวด” ปราบดา อธิบายถึงนัยยะของหนังเรื่องนี้กับเว็บไซต์สกรีนเดลี่

ว่าแล้วก็มาลองชมหนังตัวอย่างของ Motel Mist ฉบับที่ถูกเผยแพร่ในเทศกาลภาพยนตร์ร็อตเตอร์ดัมกันเลย

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.